คำแนะนำการเตรียมยางซิลิโคน

516 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คำแนะนำการเตรียมยางซิลิโคน

คำแนะนำการเตรียมยางซิลิโคน

ทาง Super Silicone & Resin Art ขอแนะนำทางลูกค้าให้มีการเตรียมยางเพื่อให้สามารถใช้ยางซิลิโคนให้เกิดประโยชน์สูงสุดและเป็นการรักษาคุณภาพของยางซิลิโคนไปในเวลาเดียวกัน ซึ่งขั้นตอนการเตรียมยางซิลิโคนนี้จึงมีความสำคัญมากๆและจะส่งผลต่อในทุกขั้นตอนถัดไป ไม่ว่าจะเป็นการแห้งตัวของยางซิลิโคน หรือ คุณภาพของแม่พิมพ์ เป็นต้น

โดยขั้นตอนการเตรียมยางมีดังนี้

1.   จัดเตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็น  คือบรรจุภัณฑ์สำหรับแบ่งถ่ายยางซิลิโคนในปริมาณที่ต้องการ,ต้นแบบ หรือ แม่พิมพ์ ,อุปกรณ์การกวนเนื้อยางซิลิโคน ,เครื่องชั่งน้ำหนักสำหรับยางซิลิโคนและตัวเร่ง เนื่องจากสัดส่วนการผสมตัวเร่งโดยน้ำหนักมีความสำคัญมากต่อคุณสมบัติและคุณภาพยางซิลิโคน

2.   แบ่งถ่ายยางซิลิโคนในปริมาณที่ต้องการใช้ โดยถ้ายางซิลิโคนมีการเก็บไว้นานก่อนเทแบ่งต้องทำการกวนยางซิลิโคนก่อนหนึ่งรอบ

3.   ตวงตัวเร่งยางซิลิโคนตามน้ำหนัก (เป็นตัวเร่งเฉพาะสำหรับยางแต่ละประเภท ไม่สามารถใช้ข้ามรุ่นกันได้) โดยปริมาณตัวเร่งที่แนะนำทาง Super Silicone & Resin Art จะทำการส่งวิธีใช้โดยละเอียดแนบไปพร้อมสินค้า ซึ่งปัญหาที่พบเจอส่วนมาก คือ ลูกค้าใช้การประมาณการในการชั่งตวงทั้งยางซิลิโคนและตัวเร่งซึ่งมักจะผิดพลาดบ่อยครั้ง ส่งผลเสียตามมาต่อยางซิลิโคน

4.   กวนยางซิลิโคนกับตัวเร่งให้เข้ากันด้วยอุปกรณ์ที่เตรียมไว้ ขั้นตอนนี้สำคัญมากๆ การกวนอาจใช้เวลาประมาณ 1 - 3 นาที ขึ้นอยู่กับปริมาณที่กวน (โดยจุดสำคัญคือยางและตัวเร่งเมื่อกวนต้องเข้าเป็นเนื้อเดียวกัน ซึ่งอาจทำให้ต้องใช้ระยะเวลาการคนนานขึ้นได้ แต่ต้องพิจารณาระยะเวลาการทำงานที่จะเหลือ หรือ gel time ควบคู่ไปด้วย)

5.   เทยางซิลิโคนที่ผสมกับตัวเร่งอย่างทั่วถึงแล้ว ลงบนแม่พิมพ์ที่เตรียมไว้ (ขั้นตอนนี้จะมีความแตกต่างขึ้นอยู่กับการนำไปใช้งานของลูกค้า)

6.   ได้แม่พิมพ์ที่ทำจากยางซิลิโคน หลังจากปล่อยให้ยางซิลิโคนแข็งตัวตาม spec สินค้าที่กำหนด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้