ประเภทยางซิลิโคน

830 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประเภทยางซิลิโคน

ประเภทยางซิลิโคน

ทางลูกค้าทราบหรือไม่ว่ายางซิลิโคน (Silicone Rubber) สามารถแบ่งประเภทได้ตามระดับที่แสงสามารถผ่านเช่นกัน โดยสามารถแบ่งประเภทของยางซิลิโคนได้เป็น 3 ประเภทหลักๆ (เรียงลำดับตามปริมาณที่แสงผ่านยางซิลิโคนได้จากน้อยไปมาก) ดังนี้

1.   ยางซิลิโคนประเภททึบแสง (Opaque)  ได้แก่ยางซิลิโคนสีขาวที่ลูกค้าโดยส่วนมากมีความคุ้นเคย โดยเมื่อแม่พิมพ์ยางซิลิโคนแห้งตัวจะเป็นสีขาว (หรือสีอื่นๆก็ตาม) และแสงไม่สามารถผ่านได้เลย ตัวอย่างยางซิลิโคนที่เราจำหน่าย ได้แก่ ยางซิลิโคนฝรั่งเศส ประเภท S825, S835, และ S885 เป็นต้น

2.   ยางซิลิโคนประเภทโปร่งแสง (Translucent) หรือแสงผ่านได้น้อย เป็นยางซิลิโคนที่ไม่มีสีแต่เนื้อยางซิลิโคนออกสีขุ่นไม่สามารถมองเห็นชิ้นงานที่หล่ออยู่ได้อย่างชัดเจนและแสงสามารถผ่านได้เล็กน้อย ตัวอย่างยางซิลิโคนที่เราจำหน่าย ได้แก่ ยางซิลิโคนเกรดพรีเมียม SF820 เป็นต้น  

3.   ยางซิลิโคนประเภทโปร่งใส (Transparent) หรือแสงผ่านได้ง่าย เป็นยางซิลิโคนที่ไม่มีสีและเนื้อยางซิลิโคนเป็นสีใสทำให้สามารถมองเห็นชิ้นงานที่หล่ออยู่ภายในได้อย่างชัดเจนและแสงสามารถผ่านได้มาก โดยระดับความใสจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดหากมีการใช้ vacuum เพื่อช่วยในการกำจัดฟองอากาศตอนผสมตัวยางซิลิโคนและตัวเร่งเข้าด้วยกัน ตัวอย่างยางซิลิโคนที่เราจำหน่าย ได้แก่  ยางซิลิโคนเกรดพรีเมียมแบบใสพิเศษ SC15 เป็นต้น

หากทราบดังนี้แล้วลูกค้าก็สามารถเลือกประเภทยางซิลิโคนที่เหมาะแก่ความต้องการของลูกค้าได้โดยเหมาะสมกับงบประมาณ กล่าวคือ ลูกค้าที่ไม่ต้องการความใสของยางซิลิโคนก็สามารถใช้ยางซิลิโคนเกรดปรกติได้เพื่อประหยัดต้นทุน เพราะโดยหลักยิ่งยางซิลิโคนใสเท่าไรราคาก็สูงตามเป็นเงาตามตัว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้