วิธีทำแม่พิมพ์เทียน

1794 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีทำแม่พิมพ์เทียน

วิธีทำแม่พิมพ์เทียน

               ไอเดียดี ๆ ถ่ายทอดออกมาได้ทุกวัน เพิ่มเติมการหาความรู้ใหม่จากวิธีทำแม่พิมพ์เทียน ก็สร้างสรรค์งานใหม่ ๆ อาชีพใหม่ ๆ รายได้งาม ๆ ได้ไม่ยาก หากไอเดียโดนใจ สินค้าติดตลาดก็สามารถยึดเป็นอาชีพในอนาคตของคุณได้เลย

               ยางและซิลิโคนเข้ามามีบทบาทอย่างกว้างขวางในงานทางด้านการขึ้นรูปแม่พิมพ์ เพื่อนำไปใช้เป็นแบบในการขึ้นรูปวัสดุต่อไป วิธีทำแม่พิมพ์เทียนก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่น่าสนใจ เพราะไม่ยากและสามารถทำได้จริง ซึ่งสามารถนำไปใช้ในการสร้างสรรค์ไอเดียในการประดิษฐ์ หรือออกแบบงานใหม่ ๆ ที่ไม่แน่ว่าอาจจะถูกใจผู้ซื้อ และนำมาซึ่งความยั่งยืนในเรื่องธุรกิจก็เป็นได้ จึงเป็นที่น่าสนใจอย่างมากสำหรับผู้ที่รักงานด้านนี้ ลองมาพิจารณากันดูว่าจะมีวิธีการทำและการตลาดเบื้องต้นอย่างไร

เรียนรู้วิธีทำแม่พิมพ์เทียน เริ่มต้นไอเดียการสร้างอาชีพใหม่จากความคิดของคุณเอง

1.    เตรียมส่วนประกอบในการทำแม่พิมพ์เทียน ซิลิโคนและตัวเร่ง, ปิโตรเลียมเจลลี่, เครื่องชั่ง หากเป็นดิจิตอลก็จะได้ชั่งได้ง่ายและรวดเร็ว, แผ่นรองแบบ, ดินน้ำมันกั้นแบบ หรืออาจใช้วัสดุอื่นที่ใช้กั้นไม่ให้ซิลิโคนซึมออกมา, พู่กันปลายแข็งหรืออุปกรณ์ที่ใช้ในการเกลี่ยซิลิโคนให้เกาะกับแบบ และที่สำคัญอย่าลืมแบบพิมพ์แบบที่ต้องการจะใช้ทำเป็นแบบ

2.    วิธีทำแม่พิมพ์เทียนเริ่มจากทำการยึดแบบพิมพ์เข้ากับแผ่นรองแบบ ทาปิโตรเลียมเจลลี่เพื่อไม่ให้ซิลิโคนติดกับแบบ จากนั้นนำดินน้ำมันหรือวัสดุที่เตรียมไว้เพื่อกั้นซิลิโคนที่จะทำการเทหล่อแบบ ให้ทำการปิดช่องว่างโดยเฉพาะด้านล่างที่ซิลิโคนอาจไหลซึมออกมาให้ดี

3.    วิธีทำแม่พิมพ์เทียนขั้นต่อไปก็คือการผสมซิลิโคนกับตัวเร่งปฏิกิริยาในสัดส่วนที่เหมาะสม ซึ่งในขั้นตอนนี้ไม่ต้องกังวลเลย เพราะจะมีวิธีการผสมและสัดส่วนที่เหมาะสมบอกไว้ชัดเจนอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องมีเทคนิคในการชั่งส่วนผสมซักนิด ด้วยการชั่งแก้วหรือถ้วยที่จะใช้ตวงส่วนประกอบลงบนตาชั่งแล้วทำการ tare เครื่องชั่งเพื่อให้เครื่องชั่งเริ่มที่ค่า 0 แล้วจากนั้นก็สามารถใส่ซิลิโคนด้วยน้ำหนักที่ต้องการ กด tare อีกครั้งหนึ่งเพื่อใส่น้ำยาเร่งปฏิกิริยาในน้ำหนักที่ต้องการ ทำการคนส่วนผสมให้เข้ากัน

4.    เทซิลิโคนลงไปเล็กน้อยใช้พู่กันปลายแข็งเกลี่ยให้ซิลิโคนยึดเกาะกับแบบที่ใช้ทั่วทุกซอกทุกมุม แล้วจึงทำการเทซิลิโคนที่เหลือลงไป โดยให้ระดับซิลิโคนสูงกว่าแบบประมาณครึ่งเซนติเมตร

5.    วิธีทำแม่พิมพ์เทียนขั้นสุดท้ายคือรอให้ซิลิโคนแห้ง แล้วถอดดินน้ำมันที่กั้นออกจากนั้นจึงค่อย ๆ แกะซิลิโคนออกจากแม่พิมพ์ เท่านี้คุณก็จะได้แม่พิมพ์ในแบบที่คุณต้องการแล้ว

           นอกจากวิธีทำแม่พิมพ์เทียนที่ถูกต้องแล้ว การตลาดก็ต้องมี และเพิ่มเติมไอเดียใหม่อยู่เสมอวิธีทำแม่พิมพ์เทียนเป็นแนวทางที่ไม่ยาก แต่ต้องหาส่วนประกอบที่ดีมีคุณภาพไว้เพื่อรองรับการทำงานของคุณไม่ว่าจะเป็นซิลิโคนหรือส่วนประกอบอื่น ๆ หมั่นเติมไอเดียให้กับงานของคุณอยู่ตลอด เพื่อเป็นการฝึกความคิดคุณเอง และเป็นการกระตุ้นลูกค้าให้เกิดความสนใจในตัวงานของคุณ หากทำได้อย่างสม่ำเสมอ งานง่าย ๆ ก็จะกลายเป็นงานมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนได้ในอนาคตอย่างแน่นอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้