การทำโมลด์ต้นแบบ

1370 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การทำโมลด์ต้นแบบ

การทำโมลด์ต้นแบบ

ทำโมลต้นแบบ หัวใจสำคัญของการขึ้นรูป

          ถ้าหากคุณกำลังอยากสร้างคุณค่าในการทำโมลที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ มีความแตกต่างจากงานทั่วไป ไม่ได้หาง่าย ๆ ตามท้องตลาด แต่ก็ไม่อยากทำเอง เพียงให้มืออาชีพเข้ามาทำให้ คุณก็จะได้    โมลด์ต้นแบบที่ไม่ซ้ำแบบใครได้แน่นอน

          เพราะการทำโมลต้นแบบ เป็นหัวใจสำคัญของการขึ้นรูปในการทำซิลิโคนของงานศิลปะ ทำให้ต้องมีการสร้างแม่แบบขึ้นมาอย่างมีคุณภาพ เพราะก่อนการทำชิ้นงานทุกชิ้นนั้น จะต้องมีโมลต้นแบบก่อนเสมอ คุณคงอยากจะให้งานศิลปะของคุณ ออกมาในรูปแบบที่สวยงามไม่เหมือนใคร เพื่อเป็นการสร้างคุณค่าที่มีเอกลักษณ์ในกับงานนั้น ๆ จึงต้องมีการคิดและทำต้นแบบ แบบมืออาชีพ มีความคิดสร้างสรรค์และมีความละเอียดอ่อนในการทำงานอีกด้วย

          เลือกทำโมลต้นแบบโดยการขึ้นรูปจากมืออาชีพ ที่มีความชำนาญในการลงรายละเอียดให้กับชิ้นงานแต่ละชิ้น ด้วยเทคนิควิธีที่จะทำให้คุณสามารถนำแบบซิลิโคนไปใช้งาน ให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด คุ้มค่าคุ้มราคา ต้องเลือกจากผู้ที่มีความเข้าใจและรักในงานศิลปะอย่างแท้จริง แล้วงานที่ได้ออกมา จะมีจุดเด่นและเป็นที่สนใจของตลาดซิลิโคนอีกด้วย เพราะสินค้าดีมีคุณภาพ ย่อมเป็นที่ต้องการเสมอ

การทำโมลต้นแบบโดยใช้ซิลิโคน ต้องเลือกประเภทจากเงื่อนไขอะไรบ้าง

         การเลือกทำโมลต้นแบบซิลิโคน ที่จะมั่นใจได้ว่ามีคุณภาพ ต้องเลือกจากมาตรฐานระดับที่สากลยอมรับ โดยถูกคัดเลือกมาแล้วจากกลุ่มผู้ผลิต และผู้ใช้งานจำนวนมาก จะทำให้สามารถตอบโจทย์ได้ตรงเป้าหมายอย่างชัดเจนที่สุด

1.   เลือกจากประเภทของการใช้งานจริง (Application) ยึดความต้องการของต้นแบบว่านำไปหล่ออะไร ใช้วัสดุประเภทไหน อาทิ ยางซิลิโคนฝรั่งเศส S835 นิยมใช้หล่อเรซิ่นขนาดกลางที่มีดีเทลเยอะ งานหล่อทองเหลือง คอนกรีต หินเทียม, ยางซิลิโคนนิ่ม S812 นิยมใช้กับงานที่มีความละเอียดมาก แกะง่าย ไหลเข้าได้ทุกซอกมุมของชิ้นงาน

2.   เลือกโดยดูรายละเอียดและขนาดของชิ้นงาน ว่าต้องการรายละเอียดสูง หรือเป็นความละเอียดปานกลางทั่วไป

3.   เลือกจากความทนทานและการฉีกขาดของยางซิลิโคน เนื่องจากมีผลกับการถอดแบบ งานบางชนิดต้องการความทนทานเป็นพิเศษ จึงต้องเลือกชนิดที่ทนทานและฉีกขาดได้ยาก หรือสามารถใช้ซ้ำได้หลายครั้ง เก็บได้เป็นระยะเวลานาน หรือต้องการรูปแบบที่แกะง่ายมีความยืดหยุ่นสูง ซึ่งมีคุณภาพของชนิดซิลิโคนที่นำมาทำโมล เป็นตัวกำหนดความแตกต่าง และมีราคาเป็นตัวแบ่งคุณภาพ ตามการเลือกใช้งาน

4.   มีระยะเวลาทำงาน (Pot Life) เป็นตัวกำหนด เพื่อจะได้เลือกในสิ่งที่ตรงกับชนิดของงานมากที่สุด ไม่ทำให้เกิดความเสียหาย ต้องเสียทั้งเวลาและมีต้นทุนเพิ่ม

ข้อดีของการทำโมล ที่เลือกใช้โมลต้นแบบซิลิโคน

1.   สามารถนำไปช่วยในกระบวนการออกแบบ อีกทั้งยังช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าให้มีความแปลกใหม่ ไม่ซ้ำใครได้ เกิดความคิดสร้างสรรค์และเพิ่มจินตนาการได้ดี

2.   มีราคาต้นทุนถูกกว่าการเลือกทำโมลแม่พิมพ์แบบโลหะ

3.   ประหยัดเวลาในการทำชิ้นงานได้มาก ตอบโจทย์ของเป้าหมายได้ดี

4.   มีวัสดุในการทำชิ้นงานที่หลากหลายรูปแบบ และที่สำคัญ รูปทรงและลักษณะเหมือนต้นแบบทุกประการ

5.   สามารถทำได้ง่าย สะดวกและรวดเร็วกว่า

          ทำโมลด์ต้นแบบ เป็นหัวใจสำคัญของการขึ้นรูปทรงของผลิตภัณฑ์ และตัวสินค้าทุกชนิด ต้องเลือกจากผู้ผลิตที่น่าเชื่อถือ และสามารถมั่นใจได้จากประสบการณ์การทำงาน โดยมีเครื่องหมายรับรองจาก DBD Registered กรมพัฒนาธุรกิจการค้า และต้องพร้อมให้คำปรึกษาให้กับธุรกิจของทุกท่าน เพื่อที่จะได้โมลต้นแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ไม่มีใครเหมือนและได้รับคุณภาพตามที่ต้องการอย่างแท้จริง เพราะไม่มีใครจะรู้งานได้ดีเท่ากับมืออาชีพอีกแล้ว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้