Silicone Putty

คุณสมบัติสินค้า:

ซิลิโคน พุตตี้ (Silicone Putty) แม่พิมพ์ซิลิโคนแบบปั้น ชุดประหยัด 200g ผสมใช้ง่ายคล้ายดินน้ำมัน สูตรแห้งไว ได้แม่พิมพ์ไว

หมวดหมู่ : Silicone Rubber Silicone Putty

แบรนด์ : Super Silicone & Resin Art

Share

ยางซิลิโคน พุตตี้ (Silicone Putty) เกรดพรีเมียม รุ่น Super P35 หรือที่เรามักเรียกกันว่า ยางซิลิโคนแบบดินน้ำมัน เป็นยางซิลิโคนเกรดพรีเมียมลักษณะก่อนการใช้งานจะคล้ายๆดินน้ำมันเป็นแม่พิมพ์ซิลิโคนแบบปั้น ผสมใช้ง่าย สูตรแห้งไว ได้แม่พิมพ์ไว

จุดเด่น ของยางซิลิโคน Putty

1.   ใช้งานง่ายด้วยการผสมแบบ 1 ต่อ 1 (โดยน้ำหนักหรือโดยปริมาตร)

2.   แม่พิมพ์สามารถใช้งานกับสารเคมีได้หลากหลายชนิด เช่น เรซิ่น, คอนกรีต, ปูนปลาสเตอร์, ปูนยิปซั่ม, สารทำสบู่ เป็นต้น

3.   ได้แม่พิมพ์เร็วเนื่องจากระยะเวลาการทำ Mold จะค่อนข้างสั้นที่ 5-8 นาที และMoldจะเริ่มพร้อมใช้ในระยะเวลาประมาณ 40 นาที

4.   แม่พิมพ์ทนความร้อนได้สูงถึงประมาณ 200 องศาเซลเซียส

5.   การหดตัวต่ำมาก (น้อยกว่า 0.1%) ไม่มีกลิ่น ไม่เป็นพิษ ปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน

ลักษณะที่เหมาะสมกับงาน (Application)

1.   งาน 2 มิติ (งานที่อีกด้านมักจะเรียบ)

2.   งานขนาดเล็กที่มีรายละเอียดสูง เช่น ทำ Jewelry, เหรียญ, กระดุม, งานปั้นหรืองานประติมากรรมขนาดเล็ก, กระเบื้องขนาดเล็ก

3.   งานขนาดปานกลางถึงใหญ่ สามารถใช้ได้แต่อาจมีค่าใช้จ่ายสูง ควรพิจารณาควบคู่กับยางซิลิโคนประเภทอื่น

วิธีการใช้งาน Silicone Putty

1.   นวด Part A ด้วยนิ้วมือประมาณ 1 นาที จะทำให้ผสมกับ Part B ได้ง่ายขึ้น

2.   อัตราส่วนการผสมคือ 1 ต่อ 1 (โดยน้ำหนักหรือปริมาตรก็ได้ แนะนำให้ใช้เครื่องชั่งเพื่อลดการสูญเสีย) การผสมให้ คลุม Part B ให้รอบด้วย Part A จากนั้นก็นวดด้วยนิ้วมือให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน (โดยสังเกตได้จากสีของสารผสม) ระยะเวลาการนวดให้ Part A & Part B เข้ากันแนะนำให้ไม่เกิน 1 นาที ไม่อย่างนั้นระยะเวลาการทำงานอาจจะไม่เพียงพอ

3.   ค่อยๆเกลี่ยสารผสมลงบนต้นแบบ และค่อยๆกดเพื่อเก็บรายละเอียดของต้นแบบให้ครบ (แนะนำความหนาความหนาของตัวแม่พิมพ์ที่อย่างน้อย 1 cm)

4.   ระยะเวลาการทำงานหลังผสม Part A & Part B เข้าด้วยกันแล้ว คือ 5-7 นาที และให้รอแม่พิมพ์แห้งพร้อมใช้งานใน 40 นาทีจึงค่อยแกะแม่พิมพ์ออกจากต้นแบบ (คือให้ทิ้งแม่พิมพ์ค้างไว้บนตัวต้นแบบเลยประมาณ 40 นาที)

5.   ควรเก็บรักษายางซิลิโคนที่ยังไม่ใช้และแม่พิมพ์ไว้ที่อุณหภูมิห้อง (ประมาณ 23 องศา) ห่างไกลจากแสงแดดเพื่อยืดอายุการใช้งาน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้