ยางซิลิโคนใสพิเศษ SC15

คุณสมบัติสินค้า:

ยางซิลิโคนใสหล่อแม่พิมพ์ Transparent เกรดพรีเมียม SC15 ทำงานได้เยอะ ทนความร้อนได้เกินกว่า 250 องศา

ขนาด

หมวดหมู่ : Silicone Rubber Special Silicone Rubber

แบรนด์ : Super Silicone & Resin Art

Share

ยางซิลิโคน SC15 Premium Grade สีใสปิ๊ง เนื้อยางมีความใสเป็นพิเศษ ใช้สำหรับการทำแม่พิมพ์ ยางซิลิโคน ในกรณีที่ลูกค้ามีความต้องการเป็นพิเศษที่จะเห็นชิ้นงานภายในหรือต้องการความสวยงาม โดยตอนนี้เรามีให้ลูกค้าเลือก คือ SC15 (ตัวยางซิลิโคนนิ่ม)

จุดเด่น ยางซิลิโคนใส Premium SC15

1.   มองเห็นชิ้นงานด้านในเวลาเทพิมพ์ และทำให้เห็นฟองอากาศ

2.   การหดตัวต่ำมาก ทำให้เกิดความคลาดเคลื่อนของแม่พิมพ์ที่ได้น้อยจากต้นแบบ

3.   ความแข็งระดับปานกลาง (Shore A Hardness ประมาณ 15 หรือ 20) ทำให้ไม่แข็งเกินไปหรือนิ่มเกินไป

4.   เก็บรายละเอียดได้ดีมากและถอดจากต้นแบบ (Prototype) ได้ง่าย

ข้อจำกัด

1.     ความใสจะลดน้อยลงตามกาลเวลา (หรือที่เรียกว่า ยาง "เหลือง") และจะเหลืองเร็วขึ้นเมื่อโดยแสง UV ในแดด

2.     เนื่องจากยางซิลิโคนจะใสมากๆจึงทำให้เห็นฟองอากาศได้ชัดเจนตอนยางซิลิโคนแห้ง ทางเราแนะนำว่าควรใช้ควบคู่กับ vacuum ตอนทำการผสมยางเพื่อกำจัดฟองอากาศให้มากที่สุดในขั้นตอนการผสม

วิธีใช้งานยางซิลิโคนใส Premium SC15

1.   ทำการเตรียมยางโดยการกวนหรือคนด้วยมือก่อนใช้งาน ประมาณ 5 – 10 นาที โดยอาจใช้อุปกรณ์ที่สะอาด เช่น แท่งเหล็ก หรือตะเกียบ

2.   อัตราส่วนการผสมยางซิลิโคนกับตัวเร่ง คือ ยาง A = 1 ส่วน + ยางB = 1 ส่วน หมายถึง ใช้ ยาง A  100 กรัม ต่อ ยาง B (ตัวBคือตัวเร่งแข็ง) 100 กรัม ค่อยๆเทตัวทำแข็งและคนผสมให้เข้ากันประมาณ 6-8 นาทีแล้วเทยาง พอเทแล้วให้เอาไดร์หรือพัดลมเป่าลมเย็นตรงผิวด้านหน้า ถ้ามีฟองขึ้นให้เอาไม้จิ้มฟันจิ้มจะคลายตัว

3.   ระยะเวลาทำงานหลังจากผสมกับตัวเร่งแล้วประมาณ 30 นาที เนื้อยางจะเริ่มเซ็ตตัวเป็นของแข็ง (ช่วงเวลาหลังจากนี้จะใช้ยางไม่ได้แล้วต้องปล่อยให้ยางแข็งตัวเท่านั้น) จากนั้นปล่อยไว้อีกประมาณ 4 ชม. ชิ้นงานจึงจะแห้ง (Cure Time) พร้อมถอดแบบ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้